Tìm hiểu Trầm hương Tốc xí là gì? Tất tần tật các thông tin cần biết

Trầm hương được biết đến là 1 loại gỗ quý có rất nhiều có những công dụng thần kỳ. Loại gỗ này có rất nhiều phân loại khác nhau, trong đó Tốc xí là nguyên liệu phổ biến nhất hay được dùng để tiện vòng hạt trầm. Vậy bạn đã biết loại gỗ này khác gì so với những loại còn lại không? Để hiểu rõ hơn về trầm hương Tốc Xí, hãy đọc bài viết mà Trầm Hương Trầm Kệ chia sẻ dưới đây ngay!

Trầm hương Tốc Xí là gì?

Những cây Dó Bầu có trên rừng được những phu trầm tìm thấy nhưng chưa tạo ra trầm. Họ sẽ chọn cây đó để chờ lấy trầm hương. Hiểu 1 cách đơn giản trầm Dó Xí là gỗ trầm được lấy ra từ cây trầm hương đã được chọn từ trước.

Lớp tốc thường không có hình dạng nhất định. Bởi tùy vào cây dó sẽ cho lớp tốc dày hay mỏng khác nhau. Khi khai thác loại gỗ này, người phu trầm sẽ loại bỏ hết phần gỗ dó màu trắng, chỉ để lại lớp tốc xí màu xám với phần vân gỗ khác nhau.

Đối với loại trầm hương Tốc xí của Việt Nam, mùi hương của chúng cực dễ chịu, rất dễ cảm nhận khi ngửi. Đặc biệt, khi đốt sản phẩm lên thì hương bay rất ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể cảm nhận được mùi hương của Tốc Xí khi ngửi, ngay cả khi chưa đem đốt. Chính vì lý do này mà các sản phẩm trầm hương tốc xí được đánh giá rất cao.

Những công dụng của trầm tốc Xí
Trầm hương Tốc Xí là gì là thắc mắc của nhiều người

Phân biệt Trầm Tốc xí với những loại Trầm khác

Trầm Tốc là dòng sản phẩm được bán rất nhiều tại Việt Nam. Để nhận dạng được Trầm Tốc xí, bạn có thể dựa vào rất nhiều tiêu chí. Cụ thể, Trầm Kệ sẽ hướng dẫn bạn nhận biết qua một số cách đơn giản như sau:

  • Quan sát vân trầm: Chúng ta có thể dựa vào vân trầm của các sản phẩm vòng trầm để nhận biết chúng có phải là gỗ trầm tốc xí không. Thông thường, trầm tốc xí sẽ có vân trầm ăn sâu rõ nét, chạy dài và sậm đẹp hơn hẳn so với các loại tốc khác.
  • Mùi thơm: Mùi thơm của trầm tốc xí rất nhẹ nhàng, dễ chịu, cảm nhận dễ dàng khi sử dụng.
  • Giá thành: Thường giá thành của trầm tốc xí cũng rất phải chăng, không quá cao, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng mua và sử dụng. Tùy theo sản phẩm hay lượng tinh dầu có trong sản phẩm mà mức này sẽ chênh lệch khác nhau, tuy nhiên sẽ không bao giờ có giá vài trăm ngàn/sản phẩm vòng trầm xí. Do đó, nếu bạn thấy nơi nào bán trầm xí quá rẻ, hay cân nhắc.

Trầm tốc xí tại Trầm Kệ có gì đặc biệt?

Cũng như những loại trầm tốc khác , tốc Xí cũng được hình thành từ vết thương của cây Dó bầu, trải qua bao năm tháng để tạo thành nguyên liệu được nhiều người săn đón. Chính vì vậy loại gỗ này được ví như món quà mà trời đất ban tặng cho con người, chứa nhiều ý nghĩa cho phong thủy và sức khỏe.

Sản phẩm vòng tay trầm tốc xí của Trầm Kệ

Từ bàn tay điêu luyện, những người nghệ nhân của Trầm Kệ đã tạo ra rất nhiều sản phẩm phong thủy như vòng tay trầm hương với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Các sản phẩm này tại Trầm Kệ rất đặc biệt, không giống bất kỳ nơi nào.

Bởi nguồn trầm tốc xí làm nên các sản phẩm vòng tay tại Trầm Kệ lấy từ môi trường tự nhiên, không hề bị tác động bởi bàn tay con người. Đặc biệt, vòng tốc xí Trầm Kệ là trầm tốc xí Hà Tĩnh sinh trưởng tự nhiên nên chất lượng tốt hơn hẳn các dòng tốc xí sinh trưởng ngoài thị trường. Nhờ đó mà người dùng có thể yên tâm về chất lượng của các sản phẩm.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về trầm hương Tốc Xí. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ có ích cho bạn. Trầm Kệ đang là một trong số ít đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm từ trầm tốc xí tự nhiên chất lượng cao. Nếu bạn có ý đi mua những sản phẩm chất lượng từ trầm hương này thì hãy liên hệ ngay với Trầm Kệ để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *